Thứ Hai, 2 tháng 2, 2009

Điểm báo đầu xuân Kỷ Sửu


Tin tức "vui" đầu năm

Kinh tế

Theo các chuyên gia dự báo kinh tế thì năm 2009 tình hình kinh tế thế giới (Việt Nam) tiếp tục lao dốc, thời gian phục hồi nhanh nhất là năm 2010. Đọc tin này mà lòng buồn vô hạn... không biết 360 ngày tiếp theo sẽ sống như thế nào.

Kinh tế 2009 ngổn ngang những mối lo
Bức tranh kinh tế 2009: Tiềm ẩn nhiều khó khăn

Viễn cảnh kinh tế 2009 đen tối

Suy thoái kinh tế, thất nghiệp gia tăng và đe dọa giảm phát. Theo Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OCDE đây là ba hiểm họa lớn đang chờ đợi các nước thành viên trong khối vào năm 2009
Khó dự báo tình hình kinh tế 2009!

 Vì vậy, NN đã hỗ trợ nhân dân bằng cách giảm thuế hàng ngàn sản phẩm dịch vụ, TPHCM trợ cấp lương cho công chức nhà nước từ 30.000 đồng - 120.000 đồng/tháng (hèn chi người ta tìm đủ cách có chân trong NN)

Song song đó, các NN đã tiến hành thu phí ATM theo kiểu "lấy thịt đè người" vì khách hàng không còn sự lựa chọn nào khác. Thuế thu nhập cá nhân vẫn tiến hành thu đủ, thu trước (có thu lộn thì cuối năm trả lại sau). Bà con chú ý "lợi hơn nếu có mã số thuế"

Xã hội

Đầu năm, trang nhất báo Phụ nữ đưa lên toàn những tiêu đề sốc "một cháu gái bị bạo hành dã man", "bi kịch từ sự cạn nghĩ" (Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ tự tử), "khởi tố chủ đò làm 42 người chết trên sông Gianh" (sau vụ PCI không khởi tố nhanh nhỉ? chắc là do không liên quan đến tánh mạng người), Đà Nẵng "đánh vợ thường xuyên sẽ bị đưa đi cải tạo" (đánh không thường xuyên sẽ không sao :D vì nằm viện rồi)...

Giáo dục

Tuyển sinh 2009, ngành HOT vẫn là Y Dược, Kinh tế, vậy mà mình chui vào Xã hội nhân văn, nghèo là phải đạo.
Một "sáng tạo" cần được "biểu dương" Thư viện dưới gốc cây (Bộ GD VN thường cải cách GD tương tự thế này đây)

Văn hóa nghệ thuật

Cơn sốt phim Tết đã qua, phim VN thắng lớn "rần rần" (để ý mấy năm nay, dịp Tết, phim ngoại toàn phim dở ẹc, các rạp toàn phim VN, thế là không còn sự lựa chọn nào hoặc chọn nhầm)

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng" tôi tin vào tôi", vâng, tôi cũng tin là những đạo diễn VN như anh sẽ giúp điện ảnh VN "bay cao" như cánh diều. (tới đâu thì tui hổng biết a`, tại trình độ của tui chỉ xem nổi phim Mỹ)

Một tín hiệu "khởi sắc" cho cải lương VN, NSUT Thoại Mỹ tuyên bố sẽ kết hợp với đạo diễn Hoa Hạ "đưa điện ảnh vào cải lương" (chân thành cảm tạ tấm lòng của chư vị, xin thành kính phân ưu) search google thì thấy ngày xưa Đoàn Hoa Sen (Bảy Cao) từng thử nghiệm Đưa điện ảnh vào cải lương.

.........................................
(các bài viết chi tiết vui lòng xem link liên kết trong bài)

5 nhận xét:

  1. KINH TE :
    :( Tuong lai toi thui dzay ne!
    bi gio co the nhin thay tuong lai trong 6thang toi thoi..
    NN thu thue dung theo kieu cac nuoc co muc song cao, nhung loi ich nguoi dong thue duoc huong thi khac nhieu, nhieu qua! ( uh, M o TPHCM ma chua nghe tro cap cho cong chuc nha nuoc, ma co chan trong NN thi chi nen de 1 chan vao thui ah, chan trong chan ngoai tot hon :D)

    XA HOI : Kinh te xuong doc the nay thi te nan XH len doc la dung luat roi!!
    GIAO DUC : XHNV hok co ngheo` dau H oi,
    giao duc VN thi hy vong hoai chang thay tuoi sang j ca !

    VAN HOA NGHE THUAT : hii... hom truoc M vua suu tap may bai PV Vu Ngoc Dang, nguoi viet truyen co tich bang ngon ngu dien anh. Nguoi nay noi chuyen thu vi ( co lan cham mat o cafe Them Xua, guong mat cung thu vi nua ...) Phim VN chua hay lam nhung nhin chung phim cua Vu Ngoc Dang co nhieu cai moi ( minh ung ho cai moi kieu nay !)

    CAI LUONG : khong hieu sao M chi thich nghe cai luong hoi xua thoi,
    khong tiep thu noi may tuong cai luong bi gio !!!

    hehe.. thanks H share cho thong tin nay, may hom nay khong duoc doc bao j ca!!!

    Trả lờiXóa
  2. Moon ơi, sao lại nói ngành XHNV không nghèo? Tình hình ở trường thì H thấy chỉ có ngành ngoại ngữ là khá khẩm, còn những ngành khối XH thì điều hiu lắm...
    Vũ Ngọc Đãng dạo này bị báo chí dập tơi tả vì sự tự tin

    Trả lờiXóa
  3. M cũng thấy bên nghành ngoaị ngữ làm được nhiều việc hay lắm. Đi dạy, phiên dịch, lại còn dịch cả sách, truyện.. một số người vào đài truyền hình, phát thanh.
    ah, H học chuyên về nghành nào ? :) có thấy tự tin không?

    Trả lờiXóa
  4. Trong môi trường phim Vn như thế này mà làm phim ra được nhiều người đón xem lại có doanh thu cao thì chắc cũng không đến tệ như báo chí nói. M cũng xem được nhiều phim của VNĐ, noí chung có lẽ vì tuổi trẻ nhiều nhiệt huyết, có nhiều thành tích nên tự tin quá :D

    H đọc cái này cũng hay hay nè : http://moonlightmusic.multiply.com/reviews/item/69

    Trả lờiXóa
  5. uhm, ai học ngoại ngữ thì sure là hái ra tiền, còn văn sử địa xã hội... thì nghèo là phải đạo... nghịch lý ở xh VN mà.
    Điện ảnh thì chỉ nói qua vậy thôi vì thực tình không thể xem quá 5' bất cứ phim VN nào... miễn bình luận

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...