Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Giá cả chợ hoa Tết Giáp Ngọ 2014

Hằng năm, độ khoảng ngày 23 âm lịch đưa Ông Táo về trời là hoa cây kiểng chưng Tết bắt đầu bán khắp nơi. Hoa kiểng từ Sa Đéc, Cái Mơn, Đà Lạt, Hà Nội, làng Mai Thủ Đức, Gò Vấp... đổ về ngập các chợ hoa Tết, các chợ, các vườn hoa kiểng và dọc hai bên đường .
Năm nào tôi cũng dành 1 ngày đi dạo ngắm hoa, dọ giá trước, sau đó đến 1-2 ngày cuối (thường là 29, 30 Tết) bắt đầu mua hoa cho rẻ. Năm ngoái tôi đi mua 3-4 lần, mua rất nhiều chủ yếu là đem biếu vì nhà ko có đủ chỗ chưng. Mà thấy ai cũng có vẻ thờ ơ chẳng thích mấy nên năm nay chỉ mua hoa chưng ở nhà thôi.
Mà bởi ai cũng có tâm lý mua ngày cuối cho rẻ, ép giá người bán nên nhìn những giỏ hoa rực rỡ trên khắp các đường lớn nhỏ tôi thương những người bán đội nắng nằm rét canh hoa. Chẳng biết họ có bán hết được không khi người mua hiếm hoi thưa thớt.
Hôm nay đã lướt qua chợ hoa công viên 23/9 ở chợ Bến Thành, công viên Lê Văn Tám và khu quận 7.
Tình hình chung giá cả năm nay cũng chẳng mắc hơn năm ngoái, những ngày này người đi chơi ngắm nghía chụp hình nhiều hơn người mua. Nghe 1 anh bán cúc kể cả ngày chỉ bán được 1 cặp.
Chợ hoa công viên 23/9 chia 2 khu: 1 khu tập trung đủ loại hoa kiểng, hoa lan, hoa đào... và 1 khu dành riêng cho hoa mai. Năm nay có các loại trồng theo phương pháp mới như cây kiểng trồng trong nước dinh dưỡng (thủy canh), trồng trên giá, kệ và đặc biệt là chậu cảnh treo ngược của 3 úp (http://3up.com.vn). Ngoài ra có mãn đình hồng, thược dược loại nhỏ
Ở CV 23/9 giá gửi xe đến 10.000đ/chiếc và họ thu tiền trước ngay khi gửi xe. Có nhiều khách nước ngoài ghé tham quan, ngắm hoa.
Chợ hoa công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ). Bước chân vào công viên này cảm thương cho những người bán hoa, công viên rộng nhưng rất ít người vào xem. Số lượng hoa kiểng cũng ko nhiều và bày bán thưa thớt vì CV quá rộng. Cũng chẳng có kiểng lạ như năm ngoái. Bên này có vài chậu hoa Trà Mi từ vùng núi xa xôi ngoài bắc vào đây, hoa nở rất đẹp tươi tắn, mấy năm trước thấy bên 23/9 cũng có bán Trà Mi, hồi sáng đi vòng vòng 23/9 mà ko thấy.
Ưu điểm của CV Lê Văn Tám là được chạy xe máy thoải mái vào chọn mua hoa
Chợ hoa quận 7 năm nay, quận 7 trở thành trung tâm và hút khách đổ về rất đông. Tôi cũng ko mấy hứng thú với khu nhà giàu này nhưng do chợ hoa bên này lớn quá nên ghé qua cho biết.
Bên quận 7 tổ chức bày bản hơn, nhiều bãi giữ xe rộng, lực lượng an ninh trật tự đông (và có lẽ cũng khó chịu "chảnh" như mọi lần). Trong chợ có 3 khu: 1 khu trang trí các tiểu cảnh nhỏ nhỏ, giàn bầu bí... để dân chúng xúm vào chụp hình, rồi khu bán hoa kiểng trái cây chưng Tết, khu hội chợ bán đủ thứ quần áo, ....Do đã mua 1 ít chậu hoa bên CV 23/9 nên phải xách theo, mỏi tay mỏi chân nên tôi chỉ tập trung đi dạo khu bán hoa kiểng. Giá hoa kiểng mỗi gian hàng chênh lệch từ 5-10 ngàn trở lên.
Bên này hoa kiểng phong phú hơn, đặc biệt có những chậu hoa Vạn Thọ trồng màu chung 1 chậu tôi thích lắm, đỡ mắc công phải mua mấy cặp hoa. Có gian hàng bán chậu vạn thọ 2 màu loại trung (50-60 ngàn chậu), có gian hàng bán chậu loại nhỏ (chỉ 15 ngàn/chậu). Có người nói ngay giá thấp ưng thì mua khỏi trả giá, có người để bảng giá nhưng lại cao hơn, có người vẫn quen nói thách, cứ trả giá thoải mái. (thí dụ chậu Vạn Thọ nhỏ họ bảo 20ngan/chậu thì tôi trả 30ngan/cặp). Nói chung trả vừa phải thôi vì người ta bỏ công ra chăm sóc, bón phân đừng ép giá họ quá.
Giá gửi xe ở đây là 5 ngàn/chiếc

Tóm tắt:
- Năm nay giá hoa kiểng không tăng cao, chừng 5-20 ngàn tùy loại
- Nếu khéo trả giá bạn sẽ mua được giá tốt, mua của nhà vườn bán thì giá dễ chịu hơn
- Kiểng Cái Mơn (Bến Tre) có nhiều loại trồng trong chậu nhỏ, thích hợp chưng trên bàn hoặc vườn có diện tích nhỏ (như nhà tôi) các loại như cúc, thược dược, mãn đình hồng, vạn thọ, mồng gà, hướng dương, sống đời, ớt kiểng màu, ... đặc điểm của kiểng Cái Mơn là cây hoa ko rực rỡ, nở to như hoa kiểng Sa Đéc, Đà Lạt, cầm 2 chậu sống đời Cái Mơn và hoa sống đời Đà Lạt bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt. 2 năm nay tôi ủng hộ kiểng Cái Mơn vì tuy hoa ko đẹp bằng hoa Đà Lạt nhưng giá mềm, dễ trồng, ko khó chăm như hoa Đà Lạt.
- Kiểng Sa Đéc nổi tiếng rồi nên cũng ko nói nhiều, chẳng biết do duyên số hay sao mà năm nào tôi cũng gặp nhiều gian hàng Cái Mơn hơn Sa Đéc. Sáng nay mua ủng hộ 2 chậu hồng nhiều màu của Sa Đéc giá chỉ 30 ngàn/chậu (năm ngoái mua 40 ngàn lận)
- Kiểng Đà Lạt hai năm nay có Lan Dạ Hương rất đẹp, giá hoa kiểng Đà Lạt tết cũng ko tăng cao mấy so với ngày thường, có điều họ bán theo giá niêm yết nên đến cận ngày đóng cửa vẫn ko giảm giá nhiều. Mà lúc đó hoa cũng tàn tạ rồi. Hoa Đà Lạt rất đẹp nên những người túi tiền rủng rỉnh ưa chuộng, có điều ngày Tết thấy chẳng bán chạy mấy
- Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (cầu Kênh Tẻ?) như một làng hoa thu nhỏ, hai bên đường có rất nhiều người bán hoa chạy dọc hết cả con đường. Rất tiếc là xe cộ đông ko thuận tiện ghé vào ngắm nghía thoải mái như các chợ hoa
- Sài Gòn ngoài những chợ hoa trên còn có chợ hoa Phước Bình quận 9 (đại lộ 2), chợ hoa Thủ Đức (nhà thiếu nhi quận Thủ Đức) chợ hoa quận 2 (gần metro) chợ hoa Gò Vấp,....

Hai con ngựa bên quận 7

 Mời bạn ghé mua hoa tại công viên 23/9
 Kiểng treo đủ màu sắc rực rỡ
 Vườn bát tiên CV Lê Văn Tám sang CV 23/9 chào hàng
 Kiểng Cái Mơn, Bến Tre đi đâu cũng gặp, họ bán đủ loại kiểng lá, kiểng hoa chậu nhỏ, tắc, hoa giấy...

 Mấy chậu này giá 150 ngàn trở lên
 năm nay có nhiều gian hàng bán hoa này, tên gì ko nhớ rõ, giá trên 50 ngàn/chậu
 Những chậu cúc đủ màu quen thuộc
 Hoa cúc vàng rực rỡ, cúc này hình như tên là cúc sơ mít !!!
 Những kiểng lớn tạo dáng treo bảng 5 ngan/1 tấm nên 2 người Tây chụp tự sướng cho đỡ tốn tiền

 Nhà nhà chụp hình, người người chụp hình, chẳng ai mua hoa nên nhiều gian hàng treo bảng xin đừng chụp hình tại đây, tôi ko thích thái độ đó nên năm nay chẳng chụp hình nhiều


 Những chậu kiểng thủy sinh này rất dễ trồng, họ bán giá khá cao, chậu nào cũng >100 ngàn.



 Tôi thắc mắc chẳng biết màu hoa trên cây xương rồng này là màu thật hay nhuộm, hoa xương rồng tôi cũng rất mê nhưng chỉ mua tại vườn ở Thủ Đức chứ ko bao giờ mua bên ngoài
 Hoa nở rực rỡ chờ người đến mua về
Ngày cuối hoa đành đại hạ giá, người ta lái xe hơi đến gom hoa về... thương quá người trồng hoa !
 Cô này ở Cái Mơn, ghé mua mấy chậu mồng gà cô hét giá 20 ngàn, và cuối cùng mình mua 3 chậu/40 ngàn. Thực ra những ngày cuối giá chậu này chừng 10 ngàn thôi.

 Dưa hấu tề tựu khu nhà giàu quận 7
 Mỗi trái dưa giá vài trăm ngàn. Năm nay thấy nhiều chỗ bán loại dưa này
Tôi rất thích hoa vạn thọ trồng chung 2 màu 1 chậu thế này. 
danh sách hoa cần mua năm nay còn có thược dược, mãn đình hồng (2 loại hoa chỉ Tết mới có), ớt kiểng màu, hướng dương, ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...