Thứ Tư, 31 tháng 12, 2008

Rong chơi đêm giao thừa


Hồi đầu năm Hải Hạnh nhờ viết vài bài cảm nhận về mùa xuân để phát trên radio, viết 3 bài, Đài sử dụng 1 bài...

Bài viết này không dùng nên post lên blog Yobanbe rồi quên mất, hôm nay search google tìm lời bài hát tình cờ thấy

Rong chơi đêm giao thừa

 

Nhạc sĩ: Bảo Phúc – Anh Thoa

Ca sĩ: Minh Thuận

Click vào nghe bài hát

Trong đêm ba mươi anh cùng em đi rong chơi, chờ đón giao thừa chờ lúc đông tàn và xuân lại tới. Em co vai nép sát trong đôi tay anh vì pháo bên đường bỗng vang trời chào mừng. Dìu em bước về sao vẫn còn ngẩng ngơ. Đường vương pháo hồng cho anh càng ước mơ. Mơ ngày cưới luôn có em bên anh đời đời. Ơi ngày ấy có xa không người tình ơi. Xuân tơ non nên ước mơ chưa đan thành lời. Trong đêm vui trao em nụ hôn đầu năm. 

 

Tay em trong tay giao thừa đêm nay như thơ. Tình với duyên thề cùng với em là mùa xuân rạng rỡ. Chung quanh ta phố xá như đang đông vui. Và pháo giao thừa vẫn vang trời mừng xuân.

Bài cảm nhận viết bằng 2 cách khác nhau

[Part I] Anh & Em & giao thừa

Sáng sớm dậy trời se se lạnh, chỉ muốn cuốn mình mãi trong chăn. Mùa xuân đến. Thật nhanh, 365 ngày đã trôi qua. Nhà nhà sửa sang dọn dẹp chuẩn bị đón mừng Tết nguyên đán. Giao thừa đêm nay anh cùng em hoà vào dòng người đón xuân sang ngoài phố. Vang lên đâu đây bài ca “rong chơi đêm giao thừa” như nói hộ nỗi lòng của anh trước ngày xuân.

Đêm nay gió lùa lạnh lẽo hay ấm áp khi: “anh cùng em đi rong chơi, chờ đón giao thừa chờ lúc đông tàn và xuân lại tới. Em co vai nép sát trong đôi tay anh” Còn gì nồng ấm hơn khi nắm chặt tay người yêu vào lúc giao mùa thế này. Bàn tay em đan vào tay anh, một điểm tựa vững chắc, toả hơi ấm tình yêu.

Em ơi có biết chăng khi “Dìu em bước về sao vẫn còn ngẩng ngơ. Đường vương pháo hồng cho anh càng ước mơ. Mơ ngày cưới luôn có em bên anh đời đời. Ơi ngày ấy có xa không người tình ơi.” Nhìn bước chân em qua cổng mà lòng anh còn quyến luyến, sao giây phút ta bên nhau ngắn ngủi quá đi thôi! Em có thấy không, hai bên đường chúng ta đi có rất nhiều lễ cưới. Nhìn các cô dâu chú rể đang cười hạnh phúc bên nhau trong ngày tân hôn, lòng anh ao ước. Giá như, giá như đó là ngày cưới của đôi ta. Điệu tango của bài hát như nhịp đập trái tim của chàng trai khi nắm tay người yêu đón mừng xuân sang, trong lòng rộn ràng, hồi hộp muốn mở lời cầu hôn mà chưa dám ngỏ. “Xuân tơ non nên ước mơ chưa đan thành lời”

Mùa xuân, mùa của tình yêu, mùa của đôi lứa. Và anh trao em nụ hôn nồng nàn đón xuân sang “Trong đêm vui trao em nụ hôn đầu năm.” Đêm ba mươi đêm cuối cùng của năm cũ, năm mới nhẹ nhàng bước qua. Mọi thứ đều tươi tắn mới mẻ hơn, và anh chẳng mong gì hơn tình yêu của đôi ta và ngày càng nồng thắm. Ước gì cả mối quan hệ của chúng ta cũng sẽ chóng gắn chặt hơn, em nhanh nhanh về chung sống bên anh suốt quãng đời còn lại.  

Cuộc đời vẫn còn rất nhiều đêm ba mươi, vẫn còn nhiều mùa xuân ở phía trước.  Anh sẽ nắm chặt tay em trong những đêm ba mươi đó em ơi. Mùa xuân tươi non rực rỡ càng thêm sức sống khi mà “Tình với duyên thề cùng với em là mùa xuân rạng rỡ.”. Bàn tay em dịu mềm, nụ cười em tươi tắn, đôi môi em dịu ngọt, em là mùa xuân của anh.

Mọi người đang vui vẻ chúc tụng nhau, và họ cũng đang chúc tụng tình yêu của chúng ta tràn đầy mật ngọt đó em ơi.

Part II: giao thừa - lạnh - lan man

 

Sáng sớm dậy trời se se lạnh, chỉ muốn cuốn mình mãi trong chăn. Mùa xuân đến. Thật nhanh, 365 ngày đã trôi qua. Vang đâu đây giai điệu Tango rộn ràng của bài hát “Rong chơi đêm giao thừa”. Bài hát này do 2 nhạc sĩ Bảo Phúc- Anh Thoa đồng sáng tác vào thời điểm Việt Nam chưa cấm người dân đốt pháo vào dịp Tết vì vậy trong bài hát tràn ngập tiếng pháo vang rộn rã. Tuy hiện giờ pháo hồng không được phép nổ vào những dịp lễ tết nhưng bài hát vẫn còn sức sống vào mỗi dịp xuân về.

“Trong đêm ba mươi anh cùng em đi rong chơi, chờ đón giao thừa chờ lúc đông tàn và xuân lại tới. Em co vai nép sát trong đôi tay anh vì pháo bên đường bỗng vang trời chào mừng.”

Nhịp tango réo rắt mang theo hơi thở ấm áp của mùa xuân, mùa của tình yêu đôi lứa. Và xem kìa, trong đêm giao thừa đón mừng năm mới, những cặp tình nhân đang tay trong tay dìu nhau đi ngoài phố. Người yêu bé nhỏ e lệ nép vào bờ vai vững chắc, hạnh phúc ôi chao thật nhỏ nhoi.

Trong không khí đón Tết dân tộc tưng bừng của nhà nhà người người, lời bài hát réo rắt như thúc giục các đôi bạn trẻ mau mau cùng nhau xây tổ ấm. Tình yêu thăng hoa khi tay em đan chặt tay anh trong ngày cưới ngày đầu năm.

Mơ ngày cưới luôn có em bên anh đời đời. Ơi ngày ấy có xa không người tình ơi. Xuân tơ non nên ước mơ chưa đan thành lời. Trong đêm vui trao em nụ hôn đầu năm. 

Ngày xuân đã đến kề bên rồi, còn ngày cưới thì có đến hay chưa? Một mơ ước nhỏ nhoi cùng nhau xây đắp ngôi nhà chung của đôi uyên ương. Nàng Xuân e ấp dìu dặt mời gọi lứa đôi trao nhau nụ hôn ngọt ngào đầu năm mới. Nàng Xuân quyến rũ lạ kỳ như tình yêu của những đôi nam nữ.

Tiếng hát trầm ấm của ca sĩ Minh Thuận cùng nhịp điệu trẻ trung của bài hát khơi gợi chân người nghe nhịp chân theo. Càng lúc bài hát càng lôi cuốn và khiến đôi chân ta muốn đứng lên nhảy một điệu tango đầy sức sống. Những vũ điệu nhịp nhàng này sẽ giúp chúng ta ngày càng thêm thêm yêu đời

Tình với duyên thề cùng với em là mùa xuân rạng rỡ. Chung quanh ta phố xá như đang đông vui. Và pháo giao thừa vẫn vang trời mừng xuân.

Người người nhà nhà, cả đất nước háo hức trong đêm giao thừa chào đón một mùa xuân mới. Dòng người đổ ra đường như dòng thác lũ, ai ai cũng cười vui hớn hở. Bất kể lạ hay quen mọi người đều sẵn sàng gửi đến nhau những lời chúc mừng năm mới an khanh hạnh phúc thịnh vượng. Từng giây từng phút đang đếm ngược đến thời khắc thiêng liêng, một tiếng trống sẽ vang lên đánh dấu thời điểm mới bắt đầu. Mùa xuân. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một năm mới lại đến, chúc mọi người an khang thịnh vượng

Mỗi ngày là 24 tiếng hạnh phúc




1 nhận xét:

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...