Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Phát hành phim tài liệu "Trần Văn Khê - Người truyền lửa"

Ngày 24.7, Phương Nam Phim sẽ phát hành DVD phim tài liệu Trần Văn Khê - Người truyền lửa nhân dịp mừng thượng thọ 90 tuổi của giáo sư Trần Văn Khê.

Bộ phim (do Nguyễn Thị Minh Ngọc biên kịch, Phạm Hoàng Nam đạo diễn) khắc họa chân dung giáo sư Trần Văn Khê - một nhà nghiên cứu, biểu diễn, thuyết trình âm nhạc tài năng và trên hết là một người truyền lửa âm nhạc dân tộc Việt Nam cho các thế hệ sau một cách bền bỉ.

Nhân dịp này, Công ty sách Phương Nam và NXB Trẻ cũng tái bản Hồi ký Trần Văn Khê (in thành 2 tập sách so với 4 tập như trước đây). Trong lần tái bản này, giáo sư có bổ sung một số hình ảnh và tư liệu trong suốt quá trình hoạt động âm nhạc của mình. Ngoài ra, Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức buổi lễ mừng thượng thọ giáo sư Trần Văn Khê vào lúc 19 giờ ngày 24.7 tại Cà phê Sách Phương Nam (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Các thế hệ học trò từng được giáo sư dẫn dắt sẽ biểu diễn những ca khúc bằng nhạc cụ dân tộc trong chương trình.

Nguyễn Trâm Anh


http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/201028/20100710222245.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...