Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Internet : chiếc cầu nối tuyệt vời

Mấy tháng nay mọi người động viên mình cầm bút trở lại nên tính viết một bài khai bút đầu năm mà cứ chần chừ mãi vì chưa biết viết gì. Bỗng tình cờ vào đọc bài viết trên website GS Nguyễn Văn Tuấn xúc động rơi nước mắt và có hứng viết vài dòng tản mạn đầu năm.

Internet

Chiếc cầu nối tuyệt vời của thế kỷ 21, và Internet đã tạo ra cuộc cách mạng thực sự cho thế kỷ mới... Inetrnet kết nối mọi người trên toàn cầu và giúp nhân loại gần gũi nhau hơn.

Câu chuyện của GS Nguyễn Văn Tuấn, động lực đưa tôi viết bài này nói về hành trình tìm lại nguồn cội gia đình ruột thịt cho 2 đứa con nuôi của gia đình người Mỹ, nhờ Internet cô Susan Wood đã giúp 2 đứa trẻ gặp lại người mẹ của chúng.

Chỉ riêng việc gia đình cô Susan Wood cưu mang thương yêu nuôi nấng 2 đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi ở cô nhi viện đã khiến chúng cảm phục và biết ơn suốt đời. Nhưng việc gia đình cô đã tìm cách tìm kiếm người thân 2 đứa trẻ và hỗ trợ tài chánh hàng tháng khi biết gia đình mẹ ruột 2 đứa trẻ khó khăn thì quả thật tấm lòng đó quá lớn.
Tôi chợt thấy chữ "Duyên" của nhà Phật trong câu chuyện này, và mối duyên được bắt qua chiếc cầu vô hình Internet.
Nhờ Internet cô Susan Wood tìm ra địa chỉ của GS Nguyễn Văn Tuấn và gửi email liên lạc, nhờ "Duyên" mà GS tìm ra cô Thảo Ly là hàng xóm nhà mình,...
(xem toàn bộ câu chuyện http://nguyenvantuan.net/misc/9-misc/1183-ghi-chep-cuoi-nam-9-su-dieu-ki-cua-internet-)

Vài dòng lủng củng ở trên là câu chuyện của người ta, riêng tôi, Internet là 1 phần quan trọng kể từ khi tôi bước vào giảng đường đại học cho đến nay.
Việc làm đầu tiên của tôi cũng gắng với Internet và từ đó tới giờ hầu như tôi luôn nhận được nhựng công việc liên quan đến Internet.

Đặc biệt, nhờ Internet tôi đã gặp được người tôi thần tượng từ những năm cấp 3: GS Trần Văn Khê...
Tôi may mắn được gặp GS, được Người gọi là học trò, được gọi GS là Thầy, được ôm GS trong vòng tay, được nghe những bài học tuyệt vời,...

Ngồi viết những dòng chữ này và ngẫm nghĩ lại tôi thấy mình nhận được quá nhiều từ Internet tuy nhiên cũng có những lúc tôi cố gắng cai nghiện, xa rời người bạn thân thiết để trở về cuộc sống thực, để không quá đắm chìm mê lãng vào không gian ảo ấy.

Vài dòng chắp bút đầu năm...

11g sáng thứ 5 ngày 10/02/2011 Xuân Tân Mão (mùng 8)

2 nhận xét:

  1. Ngoc Hân ơi! Thầy rất cảm động khi đọc bài con viết đầu năm 2011. Thầy rất vui khi biết những câu chuyện trao đởi giữa Thầy Triò mình đưỡc con xem là "những bài học tuyệt vời".Ngang qua internet , con đã đem đến Thầy những tư liệu rất quí như lời đầy đủ bủa bài "Lịch sử loài người" của Lê Thương.
    Thầy vẫn tiếp tục , theo tình trạng sdức khoẻ của Thầy, gặp các con trên mãng haytại nhà Thầy.
    Thương chúc con khoẻ mạnh.
    Thầy TVK.

    Trả lờiXóa
  2. Thầy ơi!

    Con bất ngờ quá, không ngờ viết vài dòng ngắn ngủi mà được Thầy ghé qua đọc và gửi lại hồi âm. Có nhiều việc con muốn làm cho Thầy mà con không có năng lực, không có tài chánh gì hết... con thấy con nhận được từ Thầy quá nhiều mà con chẳng trả lại được gì cho Thầy.

    Mỗi phút ở bên Thầy là những khoảnh khắc quý giá của cuộc đời con.

    Thương Thầy nhiều.

    Hun Thầy

    Con LNH

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...