Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Trả lời về một số sai và hiểu lầm về tử vi

Bài viết của chị Lê Thị Trang Điểm trên diễn đàn webtretho ngày 14/3/2011, Ngọc Hân biên tập lại chính tả và đăng lên blog

---------------------------------------------------------------------

Lá thư này tôi viết cho chị N. Tôi cũng mạn phép xin lỗi không phúc đáp và trả lời cho một số bạn với đề tài tương tự (nếu hỏi về bói toán hay tử vi) 

Dear chị N,

Từ lâu rồi , sau khi tôi bỏ mất nhiều năm để biết về nó. Tôi đã không xem bất cứ tử vi cho ai. Ngay cả chồng con của tôi (ngoại trừ trường hợp đặc biệt cần đối chất với mấy thằng cha thầy bói nói bậy làm hại gia đình người khác). Tôi thật tình xin lỗi chị.

1)Vì nếu em xem giúp 1 người thì rất nhiều người khác trong forum gửi thư nhờ xem giúp lá số 

2) Những là số tử vi cho dù chính xác thế nào cùng không chắc là trúng cho tình trạng từng người một đâu chị à. Lý do là nghiệp quả của mỗi người trong những tiền kiếp trước khác nhau. Chính nghiệp quả này tạo ra nghiệp hiện tại, kết quả của đời người hiện tại là do những hành động tạo nghiệp cũng từ quá khứ mà ra. Vợ chồng con cái là những duyên nghiệp, nó không phải là ngẫu nhiên đâu. 

Một lá số tử vi chỉ trúng khi mà lá số phải kết hợp với những hệ nghiệp trước của một người đó. Mấy ông thầy bói làm chi có thần nhãn để mà biết những kiếp trước kia của một người. Ngay chính bản thân của những người này đã không đoán được cuộc đời của họ và những người trong gia đình họ thì làm sao họ đoán cho ai? 

Tôi cũng xin nói với mấy bác đang cố nghiên cứu về tử vi: Xin hãy dừng lại, đừng mất thì giờ cái mà mình không thể biết chính xác và cái mà mình không thay đổi được. Tại sao không dùng thì giờ này nghiên cứu những điều hữu ích hơn hay tu tập. Nghiên cứu mà nói bậy sẽ tạo nghiệp xấu. 

Tôi đã ngu xuẩn bỏ quá nhiều thì giờ tìm hiểu cái mà mình không thể khắc phục được. Cái mà nó sai từ trong căn bản Và cái mà mình không thể giúp cho ai sửa được nghiệp. (mà đôi khi khi mình còn tạo nghiệp xấu vì làm hại hạnh phúc gia đình của người khác). 

3) Giả sử là lá số đó có đúng thì cũng không thể nào thay đổi được số phận. Cho dù có nhơn sao (cúng sao) dời số cũng chỉ là giai đoạn. Bất cứ hành động lời nói nào cũng đều tạo nghiệp tốt hay xấu. Cái nghiệp xấu hay tốt này là kết quả của hiện tại hay kế tiếp. Đó là quy luật, định luật tự nhiên. Không phải do Phật, Chúa, Thượng đế hay bất cứ quyền năng nào ban bố hay áp đặt lên kiếp của 1 người. Vì thế nên không có vị Phật, Chúa, Thượng đế, hay thần linh nào có thể giúp mình giải thoát nó.(nếu tự mình không tu tập theo lời giảng dạy của các Ngài). 

Những Nghiệp này không trả kiếp này phải trả kiếp sau (ngay cả những người đi tu họ cũng phải trả những nghiệp xấu mà họ đã gây ra trước khi được giải thoát). Vậy thì khi mình biết là không thay đổi được thì cần gì phải tìm hiểu lá số cuộc đời của mình hay của người thân. Biết chỉ thêm lo. 

4) Nếu tôi căn cứ theo lá số mà nói thì chắc gì đã chính xác. Vì cùng lá số hàng triệu người giống nhau vì theo tử vi thì cứ 2 giờ của 24 giờ được tính là 1 giờ của tử vi. Nhưng mỗi nơi trên thế giời có múi giờ khác nhau. (VN chì cùng múi giờ) nhưng ở Mỹ, TQ và nhiều quốc gia khác có múi giờ khác nhau. Vậy thì lá số đó làm sao xem chính xác?? Đấy là điểm yếu của Tử vi. Chưa kể sự trái ngược của 1 người sanh cùng giờ cùng ngày, cùng là số tại sao có người khổ người sướng. v..v..

5) Nếu tôi nói bậy thì sẽ tạo nghiệp ác khẩu kẹt lắm

6) Con người ai cũng có cái tốt cái xấu. Vậy thì lá số bất cứ ai cũng có sao xấu và sao tốt. Tâm lý con người khi nghe chuyện xấu thì lo hơn và hay để trong trí . Như vậy kết quả tạo thành mối lo và định kiến có thể gây tai hại cho hôn nhân, sự nghiệp và con cái sau nầy. 

Bàn về duyên nghiệp vợ chồng con cái : nhiều người vẫn lầm tưởng là: quyết định li dị là xong trong kiếp này sẽ thoát nợ vợ chồng với con người đó. Chưa chắc đâu? Không trả hết duyên vợ chồng kiếp này thì kiếp sau cũng phải trả phần còn lại (với người chồng hay vợ mà mình chia tay kiếp này) Ngoại trừ kiếp trước mình đã nợ "hắn ta" 1/2 rồi (kiếp trước đã ăn ở với hắn ta được 1/2 kiếp vợ chồng thì chia tay nhau).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...