Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

Câu chuyện năm cuối cấp II

Tối nay tivi có chiếu chương trình phóng sự trẻ em ở lớp học tình thương. Chương trình có phỏng vấn bà trưởng phòng giáo dục quận 9, ngày xưa là hiệu trưởng trường cấp II của mình.
Mình vốn là đứa trọng ơn thầy cô, nhất tự vi sư bán tự vi sư. Tuy nhiên bà cô này chưa dạy mình chữ nào nhưng toàn là chửi rủa nên mình rất ghét.
Vốn dĩ bản thân bà ấy là 1 con rắn hiểm độc....

Nhớ hồi đó ra chơi học sinh kéo nhau chơi trò kéo co, thế là bị phạt cả đám... lúc đó đứa nào cũng ngây thơ không hiểu mình phạm lỗi gì. Chơi trò chơi trong trường tức bị phạt, nội quy được đưa ra ngay sau hôm ấy thông báo trên toàn trường.

Trống tiết, lớp hơi ồn, phạt nặng, cả đứa nói chuyện lẫn đứa ngồi ngoan ngoãn

Đầu năm lớp 9, má làm đơn xin cho mình chuyển sang lớp a4. Bước vào phòng hiệu trưởng chưa được 1 phút má đã bị đuổi ra. Chắc bà ta nghĩ mình học ngu, con nhà nghèo nên khinh.

Mình còn nghe tận tai bà ta chửi học sinh học ngu, học dốt không bằng cả mấy đứa lớp bổ túc bà ta dạy. Trò dốt lỗi cũng tại thầy. Nhớ mấy đứa học văn bả dạy, đi thi bài nào y chang bài nấy vì bà ta bắt tụi nó học thuộc lòng. Dạy hay thế đấy, giỏi thế đấy! Học trò dốt thì chỉ dạy cách ấy thôi

Năm đó mình học giỏi nhất nhì lớp, giỏi nhất môn văn. Cuốn sách văn ghi chép rất nhiều tư liệu mình nghe cô giảng hoặc tự thu thập. Mình rất quý sách vở nữa. Vào ngày ôn thi gần tốt nghiệp, bỗng dưng đứa nào lấy mất. Mình lo lắng nhiều lắm. Mà người quản trường hôm ấy là cô giáo nổi tiếng dữ nhất nhì trường. Mình thì rất nhát nên nhờ 1 đứa bạn lên nói cô thông báo giùm để tìm sách. Và cô ấy bảo ai mất đứa đó tự lên báo

Dĩ nhiên là mình ko dám làm. Và mình mất quyển sách giá trị nhất của mình lúc ấy. Mai thi Văn.

Ờ thôi, tấm lòng người Thầy như vậy đó

Cũng may mình thi đậu điểm cao. Môn nào cũng 9, 10.

Bà hiệu trưởng rắn ấy hiện giờ làm trưởng phòng giáo dục. Trường cấp II thỉnh giảng bà ấy về dạy lớp chuyên. Làm quan nên bận rộn hay bỏ lớp. Một bé học sinh bức xúc và nói gọi điện cô đến dạy bù tiết hay là kiện cô gì đấy (mình nhớ ko rõ, đại loại là nói cô đừng bỏ tiết)

Và.... phản hồi là tôi thách em đấy, em là cái thá gì...

GD VN còn nhiều nhiều lắm những con rắn như thế... mà rắn thì mới làm quan to được. Mấy thầy cô hiền lành thương yêu học trò thì cả đời vẫn thế...

Trước mặt người trên thì ngon ngọt , khéo léo, đối với kẻ dưới thì chà đạp chửi rủa.

May mắn là mình cuối cùng cũng cầm được tấm bằng ĐH suôn sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...