Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Giống hoa Hồng đổi màu vàng đỏ trắng

Thứ tư, 14/2/2001 | 11:12 GMT+7
TP HCM: Tạo được giống hoa hồng đổi màu theo ngày
Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh đã lai tạo thành công giống hoa hồng này. Chúng có nguồn gốc từ Mỹ. Khi mới nở, những cánh hoa màu trắng phớt hồng hoặc vàng nhạt vân hồng. Sau 4-5 ngày, hoa chuyển thành màu hồng thẫm hoặc vàng sậm. Hoa có mùi thơm đượm, lâu tàn và vẫn đổi màu khi cắm trong lọ.
Giống hồng này đang được trồng ở TP HCM, nơi có nhiều nắng, rất thích hợp cho sự chuyển đổi màu hoa. Lao Động, 14/2.

Chợ hoa Tết tại công viên 23/9 năm ngoái (2013) tôi mua 2 chậu hoa hồng đổi màu về trồng được vài tháng thì bị trộm mất, rất tiếc. Tết năm nay tôi quay lại CV 23/9 mua 2 chậu, nghe lời người bán nói chậu hoa để trong mát cũng được, sợ bị chôm như năm ngoái, tôi để 2 chậu hoa trong hiên nhà ít nắng. Thế là hơn 20 nụ hoa hồng nở ra toàn màu trắng ngả vàng. Tôi cứ nghĩ mình bị chỗ bán hoa gạt vì 1 chậu chỉ có 30.000đ (thực ra có vườn bán chỉ 25.000đ/chậu).  Khi còn 3 bông hoa cuối cùng, mẹ tôi đem chậu hoa ra vườn chỗ có nhiều nắng, chỉ nửa ngày hoa màu trắng đã đổi màu đỏ hồng thật đẹp!
Mỗi ngày quan sát hoa đổi màu thú vị lắm, buổi sáng hoa vàng vàng, đến trưa đã chuyển sang cam vàng, hôm sau thì màu đỏ hồng,... khi hoa gần tàn thì chỉ còn màu trắng. Mỗi hoa ra sắc màu ko đều nhau mỗi hoa mỗi vẻ. Đến những nơi khác có trồng hoa hồng đổi màu, tôi để ý sắc hoa cũng ko giống hoa nhà tôi hoàn toàn.

Mời các bạn ngắm ảnh hoa hồng đổi màu do tôi chụp















2 nhận xét:

  1. Bạn ơi, Công ty mình cũng có trồng hoa này, nhưng mà sao nó nở hoa ít lắm, và cây cũng kém phát triển nữa, cứ như sắp chết ấy, bạn chỉ cho mình cách chăm sóc với. Và mình cũng muốn mua giống hoa này về nhà trồng, bạn có thể chỉ mình chỗ mua ko? Thanks bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn,
      cây kém phát triển có lẽ do bị thiếu nắng, mình thấy nhiều người quăng cây lăn lóc ko chăm sóc mà cây vẫn ra hoa. hầu như ở cửa hàng bán hoa nào cũng có loại hồng này cả, trên đường Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Hữu Thọ, dưới chân cầu Sài Gòn,... chỉ cần để hoa chỗ có nhiều nắng, 1 ngày tưới nước 2 lần, hoa héo thì cắt cành để ra lá non.

      Xóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...