Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Dung dịch xanh Milian chữa bệnh viêm da mủ, chàm, chốc lở, trị ghẻ mủ

Sau một tuần bị nổi mụt viêm da sưng tấy đột xuất, hôm nay bệnh đã lành nên ghi lại vài dòng kỷ niệm, sẵn tiện giới thiệu với bà con cô bác anh chị em hiệu quả của chai thuốc Dung dịch xanh Milian 18ml
Chuyện bắt đầu vào buổi sáng ngủ dậy thấy chân nổi mụt, nghĩ là ko sao nên vui vẻ đi làm tới chiếu, khi khoe  mọi người trong văn phòng thì mới bị cảnh báo có thể bị thủy đậu hay zona gì đó. Hic, trong giây phút bối rối đó bạn Chuột vội vàng cầm thẻ BHYT chạy vào BV Đa Khoa Thủ Đức khám bệnh (sau 5g chiều khám dịch vụ vẫn được giảm 50% trái tuyến)
Rất tiếc, BS ko chẩn đoán dc chính xác bệnh chi nên khuyên nên tái khám ở BV Da Liễu TPHCM
Sáng hôm sau tức tốc chạy lên BV Da Liễu TPHCM (số 2 Nguyễn Thông Quận 3) trong vòng 30 phút đã xong xuôi, bạn Chuột hớn hở cầm bọc thuốc to kèm theo chẩn đoán viêm da tiếp xúc của BS ra về trong lòng mãn nguyện vô cùng. Ai có ngờ đâu, chỉ 1 ngày xức kem Betaderm neomycin 10g do BS kê toa chân của mình thêm trầm trọng, đau nhức kinh khủng và sưng đỏ lan rộng hơn.

 Đây là hình chụp diễn tiến bệnh viêm da của mình, hình ngày 29/6 là sau khi bôi kem Betaderm neomycin. Do đó mình quyết định ko bôi kem đó nữa, chiều 29/6 tức tốc đến phòng mạch BS Bùi Thanh Thảo ở Chợ Thủ Đức khám (kế hoạch là nếu vẫn ko hết nữa thì thứ hai trực chỉ BV Y Dược hoặc phòng khám của BS BV Y Dược).
BS Bùi Thanh Thảo (BS nam) cầm kính lúp soi thật kỹ vết sưng trên chân và sau nhiều phút đắn đo, hỏi kỹ lưỡng tình trạng của mình cũng như xem tới xem lui những toa thuốc mình đã uống qua, BS đã cho mình 3 loại thuốc tây kèm theo chai Dung dịch xanh Milian 18ml dặn dò mỗi ngày xức 1 lần. Toa thuốc này chỉ cần uống 3 ngày là sẽ khỏi.

Và quả đúng như lời BS, chỉ sau 1 ngày uống thuốc và xức dung dịch xanh Milian chân mình đã bớt đau, không còn mủ nữa. Tới bữa nay thì hết đau hoàn toàn và chuyển sang ngứa nhẹ, vết sưng gần lành hẳn rồi
Hehe, chịu khó bôi thuốc xanh lè cái chân có vài bữa là hết viêm da ngay
DUNG DỊCH MILIAN 18ml
Nhóm điều trị  : Dùng ngoài 
Nhóm thuốc : Thuốc Dùng Ngoài 
Đơn vị tính : Chai 
Công thức:  Cho chai 18ml
Xanh methylen..................................... 360 mg
Tím tinh thể............................................. 45 mg
Nước khử ion vừa đủ............................. 18 ml
 Qui cách đóng gói
Thuốc nước dùng ngoài. Hộp 1 chai 18ml.
 Điều trị: Chữa eczema, chàm má, chốc lở
 Chống chỉ định: Không được uống.
 Cách dùng: Rửa sạch vết lở, bôi 2 –3 lần/ ngày.
 Hạn dùng: 18 tháng kể từ ngày sản xuất
 Điều kiện bảo quản Nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng.
 Tiêu chuẩn TCCS.
Giá tham khảo: 3000đ/chai 
Công ty TNHH Dược Nam Việt – Navico
 CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NAM VIỆT
    Tên giao dịch: NAVI CO LTD
    Địa chỉ: 11A Phố Chợ, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh
    Giám đốc/Đại diện pháp luật: Nguyễn Tấn Tài
    Giấy phép kinh doanh: 0301447641 | Ngày cấp: 16/01/1993
    Mã số thuế: 0301447641
    Ngày hoạt động: 16/04/1993
    Hoạt động chính: Sản xuất, chế biến dược phẩm, dược liệu tân đông dược. Mua bán dược phẩm. Mua bán thiết bị y tế, dụng cụ y khoa. Bổ sung: Sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chế biến (không chế biến thực phẩm tươi sống

Tác dụng của xanh methylen
Xanh methylen là loại thuốc giải độc, sát khuẩn nhẹ có các dạng dùng như viên nén, thuốc tiêm, dung dịch dùng ngoài 1% hoặc dung dịch milian (gồm xanh methylen, tím gentian, ethanol, nước cất…). 

Xanh methylen được dùng trong điều trị methemoglobin-huyết do thuốc hoặc không rõ nguyên nhân, điều trị ngộ độc cyanid và điều trị triệu chứng methemoglobin-huyết. Xanh methylen cũng có tác dụng sát khuẩn nhẹ và nhuộm màu các mô. Thuốc có liên kết không hồi phục với acid nucleic của virus và phá vỡ phân tử virut khi tiếp xúc với ánh sáng. Vì thế, thuốc còn được dùng tại chỗ để điều trị nhiễm virut ngoài da như herpes simplex; Điều trị chốc lở, viêm da mủ; Sát khuẩn đường niệu sinh dục và làm thuốc nhuộm các mô trong một số thao tác chẩn đoán (nhuộm vi khuẩn…).
 
Các mô được nhuộm xanh methylen.
Xanh methylen được hấp thu qua đường tiêu hóa, thải trừ qua nước tiểu và mật. Khoảng 75% liều uống được thải trừ qua nước tiểu hầu hết là không màu. Khi tiếp xúc với không khí, nước tiểu sẽ chuyển sang màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.
Không dùng xanh methylen cho người suy thận, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Người bệnh thiếu hụt glucose - 6 phosphat dehydrogenase vì có thể gây tan máu cấp cho những người bệnh này. Dùng kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu do tăng phá hủy hồng cầu. Thuốc gây tan máu đặc biệt ở trẻ nhỏ và người bệnh thiếu glucose-6 phosphat ehydrogenase.
Xanh methylen thường dùng trong thời gian ngắn. Thuốc có thể gây thiếu máu và một số triệu chứng ở đường tiêu hóa khi uống hoặc tiêm tĩnh mạch liều cao. Thường gặp:  thiếu máu, tan máu. Ngoài ra, người bệnh có thể thấy buồn nôn, nôn, đau bụng; chóng mặt, đau đầu, sốt; hạ huyết áp, đau vùng trước tim; kích ứng bàng quang; da có màu xanh.    
DS. Hoàng Thu Thủy
Nguồn: Sức khỏe và đời sống


12 nhận xét:

  1. Hi hi, cám ơn chuột nhắc bé xíu, mình cũng triệu chứng giống bạn chắc khoan đi khám, thoa thử xem sao !

    Trả lờiXóa
  2. Chuột nhắt cho minh xin tên 3loai thuốc uống đi. Minh cũng đang bi giống chuôt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Thythy có tên 3 loại thuốc uống chưa ạ? Nếu có thì cho mình xin với ạ. Cảm ơn bạn nhiều Thythy

      Xóa
    2. Kô bít có pải mình mua pải hàng giả kô nhỉ ,thấy chai của mình khác với trên hình sđt khác với công thức cũng khác nữa

      Xóa
  3. Chuột nhắt ơi cho mình xin tên 3 loại thuốc uống kia với. Mình cảm ơn

    Trả lờiXóa
  4. Thuốc này có chữa được bệnh zona ko

    Trả lờiXóa
  5. Thuốc này có chữa được bệnh zona ko

    Trả lờiXóa
  6. Thuốc này có trị dc tràm sữa ở trẻ sơ sinh ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình nghĩ ko. Chỉ xài khi vết chàm bị rỉ nước. Con mình bị chàm 3 tháng nay ko đỡ. Nản quá!

      Xóa
  7. Chuột ơi! Ko biết bác sĩ Thảo còn làm ko Chuột hả?? Thanks Chuột

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghế massage toàn thân giá rẻ
    ghế massage toàn thân nhật bản
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage cao cấp chính hãng tại Việt Nam

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...