Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2008

GS TS Trần Văn Khê "Giá trị của chữ "Nhà" trong đời sống người Việt"

Rating:★★★★★
Category:Other
GS.TS Trần Văn Khê và những điều chưa bao giờ kể

GS.TS Trần Văn Khê là nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống làm vinh danh nước Việt, một nhà văn hóa lớn, một bậc thầy về âm nhạc dân tộc của Việt Nam và thế giới. Mỗi lần gặp gỡ, mỗi cuộc trò chuyện với GS.TS Trần Văn Khê bao giờ cũng hết sức thú vị bởi ở ông, ngoài kiến thức uyên bác, sự thông tuệ mà hóm hỉnh, ta luôn cảm nhận được tâm huyết và ân tình sâu nặng của ông đối với âm nhạc truyền thống, với quê hương, đất nước.

Trở về nước hơn 2 năm qua, GS sống trong một ngôi nhà xinh đẹp, ấm cúng tai Q.Bình Thạnh TP HCM và trong tình yêu thương, trân trọng của bạn bè, học trò cùng những người xung quanh. Ông vẫn say mê làm việc, cống hiến công sức của mình cho âm nhạc truyền thống của dân tộc.

SSM đến thăm GS và được nghe ông chia sẻ một đề tài thú vị "Gíá trị của chữ "Nhà" trong đời sống người Việt". Từ vốn kiến thức uyên thâm, cách trò chuyện hấp dẫn và cả những trải nghiệm của bản thân, GS đã mang đến một cuộc trò chuyện thân tình, thú vị và sâu sắc. GS muốn nhắn nhủ : Dù chúng ta là ai, làm gì, sống trong hoàn cảnh nào thì ngôi nhà vẫn là nơi chốn bình yên nhất, ấm áp nhất, hạnh phúc nhất để ta quay về. Vậy chúng ta hãy yêu nó nhiều hơn và dành cho nó những điều tốt đẹp nhất.

Đỗ Mạnh Hùng - 07/11/2008

Xem Video chương trình

http://www.sucsongmoi.com.vn/khachmoi-giaitri/Gapgonguoinoitieng/gststranvankhe/SSMTVShow_view

4 nhận xét:

  1. Cái nhà là nhà của ta công khó ông cha làm ra : Cháu con nên gìn giử lấy !
    Nhà tôi! GS.TS Trần Văn Khê diễn đạt "Home sweet home / sweet heart" Tuyệt !!
    Nhà Trần Gia Trang : Kỷ niệm trọn đời không quên, đầy xúc cảm trong thanh âm khi hồi tưởng kỷ niệm thời thơ ấu.

    Không nhà như cây không gốc ! Không nhà như xe không thắng !

    Rất mong các bạn trên khấp năm châu theo dõi buổi phỏng vấn nầy, thiệt tình không mất thì giờ là vàng bạc của các bạn lắm đâu.

    Tung Thai, Montréal, Québec, Canada

    Trả lờiXóa
  2. Kính thưa Ba,
    Chương trình truyền hình Sức sống mới về ngôi nhà . Ba đã trình bày nhiều cạnh về chữ nhà rất có ý nghĩa qua ba ngôi nhà : nơi sanh , nơi tạo sự nghiệp và nơi dưỡng già ngày hôm nay .
    Một chương trình rất thú vị và có dịp để cho Ba gởi đôi lời tâm tình với khán thính giả, với tất cả những người có dịp nghe chương trình ở trong và ngoài nước .
    Cám ơn Ba đã bày tỏ những gì ở trong tâm hồn của Ba .
    Hun Ba nhiều
    Tran Quang Hai

    Trả lờiXóa
  3. Chú Hải ơi, đây là site của con mà, hi hi

    Lời Nhắn của 1 khán giả sau khi xem chương trình này
    "Mình rất thích cách nói chuyện thâm thúy mang đậm bản chất người Việt của GS. Cụ lớn tuổi rồi mà trí nhớ quá tốt và minh mẫn vô cùng

    Chúc GS nhiều sức khỏe để tiếp tục cho thế hệ sau những tác phẩm hay và nhân rộng tình yêu đất nước trong khán thính giả Việt Nam"

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...