Thứ Năm, 20 tháng 11, 2008

Nguyễn Thiện Nhân, có tội hay không có tội?

Bài viết này là tâm tư của 1 người trẻ quan tâm đến GD, không liên quan gì đến chính trị.

Mấy hôm họp quốc hội, theo dõi tình hình báo chí... thấy nhiều chuyện chướng tai lắm... nhưng vì điều mình quan tâm nhất là giáo dục nên chú ý nhiều hơn.

Có lẽ không ai dám nói điều này vì sẽ vướng vào nhiều chuyện rắc rối khi phát biểu, nhưng mình thì muốn nói về ông Nguyễn Thiện Nhân và sự thất bại thảm hại của ông ta.

Khi lên ngồi ghế Bộ trưởng ông đã nói gì, ông hứa sẽ làm gì??? mà bây giờ, theo công bố của Unesco năm 2008 , báo cáo giám sát toàn cầu về Giáo dục thì chỉ số phát triển giáo dục cho mọi người (EDI) của Vn _ trong đó chất lượng giáo dục là một trong bốn tiêu chí đánh giá bị tụt 9 bậc trong bảng xếp hạng, đứng thứ 79/129 quốc gia.

trong vòng 5 năm qua, Malaysia và Indonesia đã vượt qua Việt Nam. Còn Trung Quốc năm 2004 thua VN 6 bậc, đến 2007 vượt lên bỏ xa VN 36 bậc. (theo báo Phụ Nữ ngày 18.11.2008)

Malaysia, Indonesia là nước Hồi giáo, TQ hơn 1 tỷ dân, thế nhưng GD đã tiến bộ đến thế

Trưa hôm qua, Thầy dạy ôn AV luyện thi cao học đã nói 1 câu rất đau lòng "lũ chúng ta sinh nhầm thế kỷ, phải học theo giáo trình lạc hậu của ĐHQG"

GD, nhìn đâu cũng thấy khuyết điểm...

Nói cho công = thì nhiều người, nhiều ban ngành phải chịu tránh nhiệm lắm

Nào là chính phủ, bộ GD, NXBGD, phụ huynh, giáo viên, hiệu trưởng, học sinh...vân vân và vân vân

Và cần lắm những đầu não có trái tim thực sự vì GD... vừa có tài vừa có tâm

Nói đi nói lại, vấn đề tôi muốn đề cập là cái ông đầu hói Nguyễn Thiện Nhân, 4 năm nay ông không làm được gì cả, ông chỉ phát biểu linh tinh mà câu nào của ông cũng bị người dân từ trí thức đến kẻ ít học như tôi cười vào mũi... lời Bộ trưởng Bộ GD vàng ngọc đến thế đấy... rồi kết quả Unesco vừa công bố đáng lẽ ông phải đứng ra XIN LỖI người dân VN  và chịu hình phạt lên vùng cao dạy học ít nhất 10 năm

Ông đầu hói à, vậy mà ông vẫn sống khỏe re, ăn trên ngồi trốc (lại nghĩ tới lão sư cọ mình gặp ở chùa cũng y chang thế, a di đà Phật xá tội cho con)


4 nhận xét:

  1. Nói về giáo dục VN thì phải nói tới cái Đảng đã gây nên bao nhiêu oan khiên cho dân tộc mình chứ không thể nói tới cá nhân các ông làm giáo dục bởi vì ông nào rồi cũng thế thôi nếu cái Đảng kia vẫn khống chế toàn bộ sinh hoạt cùa toàn dân. Không có dân chủ và tự do thực sự thì không thể có cái gì là văn minh tiến bộ và đạo đức....

    Trả lờiXóa
  2. Thưa bác, cháu đã nói ở trên, bài viết này không liên quan đến chính trị. Với sự đi xuống của nền GD thì người đứng đầu phải có trách nhiệm.

    Tự do dân chủ ở VN hiện nay còn rất tốt, thế giới đánh giá cao. Từ nhỏ đến giờ cháu và gia đình vẫn sinh hoạt tự do không bị cấm cảm gì cả

    Trả lờiXóa
  3. a di đà Phật ! Cha Thủ Tướng, con gái nắm kinh tế, trừ phi cha và con gái mỗi người được giáo dục khác môi trường chứ khư khư câu : Tại gia tòng phụ thì khác nào hai người nhưng chỉ có một ý thì gọi thế nào là dân chủ đây !?

    Cái học ngày nay đã hỏng rồi ! Không những một thế hệ mà hai ba thế hệ con rồng cháu tiên sẽ không còn chen chân hãnh diện vẽ vang dân Việt sanh ra và hấp thụ nền giáo dục ở ngay trong đất nước Việt nam dân chủ mà phải dùng vẽ vang dân Việt sanh ra và lớn lên ở ngoài đất nước Việt nam dân chủ !

    Lời thật thường hay mất lòng, nhưng biết sự thật mà vẫn không dám hay không thể thay đổi thì định nghiã của hai chử dân chủ của người tại Việt nam cũng có khác người Việt nam trên toàn thế giới rồi đó !

    Trả lờiXóa
  4. Ở Việt Nam bất cứ một hành động hay lời nói nào cũng có thể ghép vào tội chính trị.Cuộc sống bắt buộc phải có thaí độ chính trị. Dân oan bị tham nhũng cướp đất, đi đòi lại thì cũng vẫn gọi là tội phạm chính trị hay là "phản động", chống lại "nhà nước". Phải quan niệm thế nào là tự do, dân chủ mới được.Thôi nếu nói thêm nữa thì lại thêm mất lòng nhau....

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...