Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Chùa Ưu Đàm , Kha Vạn Cân quận Thủ Đức

Cô Huyền (Tuệ Hương) học chung lớp với mình đang ở chùa Ưu Đàm nên Rằm tháng Giêng đến chùa lễ Phật và phụ vài việc lặt vặt vào buổi sáng. Tranh thủ chụp vài tấm hình giới thiệu ngôi chùa có tổ chức khám chữa bệnh từ thiện thường xuyên

Cổng chùa 

Chùa Ưu Đàm toạ lạc tại số 47/2 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (cách ngã tư Bình Triệu 500 mét về hướng Tây Nam). Chùa do thầy Thích Thiện Tâm sáng lập năm 1957, theo hệ phái Bắc Tông, được trùng tu dưới thời trụ trì của ni sư Thích Nữ Tịnh Giới.

Hiện nay, chùa Ưu Đàm có diện tích khoảng 6.800m2. Qua cổng tam quan, mặt tiền chùa là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát kế tiếp là ngôi chính điện được xây dựng theo nét kiến trúc đặc trưng của chùa chiền truyền thống, thiết kế theo hình chữ Đinh, mái lợp ngói âm dương với long phụng uốn lượn xung quanh. Sau chính điện là nhà khách, phòng tăng chúng và sau cùng là nhà dưỡng bệnh cho các bệnh nhân nghèo. Toàn bộ các công trình trên được bố trí một cách hài hoà.

Theo Vietgle


Chánh điện uy nghiêm

Lúc đọc kinh lễ Phật

Tuệ Hương 

Sư Thầy

Hậu điện



Bên ngoài sân chùa

Bước vào chánh điện

Những lá cờ tỏa ra từ trên nóc Chánh điện

Cây Bồ Đề có gốc to ra lá sum xuê

Tòa tháp

Hồ cá và tiểu cảnh

Tháp gửi cốt

Trang trí trên nóc tháp
Mâm cơm cúng Phật 


--------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết trên báo Giác Ngộ Online

TP.HCM: Chùa Ưu Đàm - Q. Thủ Đức tổ chức lễ tạ pháp an cư và dâng y ca sa

(GNO- TP.HCM): Ngày 8-8, Ban Chức sự trường hạ chùa Ưu Đàm (Q.Thủ Đức) đã tổ chứ lễ tạ Pháp an cư và dâng y ca sa cúng dường chư tôn đức.  

Đến chứng minh và tham dự lễ có chư tôn đức giáo phẩm Ban ĐDPG Q.Thủ Đức, đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương và Phật tử về tham dự. 

Tại buổi lễ, Ban chức sự trường hạ đã báo cáo những thành quả tu học kinh, luật, luận của chư Ni trong ba tháng hạ, các sinh hoạt tu học thú liễm thân tâm, hành trì các thời khóa trong mùa an cư được trang nghiêm.

 

Phật tử dâng y ca sa cúng dường chư tôn đức giáo phẩm 

Dịp này, Phật tử cũng đã dâng y cúng dường chư tôn đức giáo phẩm và các hành giả an cư. Cùng ngày các hành giả an cư, Phật tử cũng đã tổ chức văn nghệ cúng dường nhân đại lễ Vu lan Báo hiếu. 

Tin, ảnh: H.Diệu- Lương Hòa







2 nhận xét:

  1. Bạn đang bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, LÃNG TAI, viêm xoang, U XƠ TỬ CUNG, viêm dạ dày có vi khuẩn HP ? Mời các bạn vào trang chuabenhdongian.com để biết cách điều trị đơn giản và hiệu quả những bệnh hay gặp ở mọi người

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đang bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, LÃNG TAI, viêm xoang, U XƠ TỬ CUNG, viêm dạ dày có vi khuẩn HP ? Mời các bạn vào trang chuabenhdongian.com để biết cách điều trị đơn giản và hiệu quả những bệnh hay gặp ở mọi người

    Trả lờiXóa

GS Nguyễn Văn Tuấn: Thư gửi Bộ Y tế Úc xin viện trợ Vaccine phòng covid

 Ngày 26-7-2021 Hôm nay nhận được một lá thư từ Bộ Y tế Úc, với một chút hi vọng về chuyện vaccine. (xem thư đính kèm email) Các bạn có lẽ c...